รสชาติของชีวิต อันแสนหวานในสโลวีเนียพาดหัวข่าวพาดพิงถึงความโกลาหลของการเดินทางในยุโรป เนื่องจากจำนวนใบปลิวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่หวนคืนสู่ท้องฟ้าในฤดูร้อนที่วุ่นวายนี้ เที่ยวบินที่อัดแน่นของฉันจากบอสตันไปปารีสทำให้เกิดปัญหากับผู้คนจำนวนมากที่สนามบินทั้งสองด้าน เป็นสถานการณ์ที่แตกต่างกันในวินาทีที่ฉันขึ้นเครื่องบินต่อไปยังจุดหมายปลายทางสุดท้ายของฉันสโลวีเนียที่สี่แยกทุกแห่งในสโลวีเนียที่ฉันคาดหวังว่าจะมีผู้มาเยือนจำนวนมากฉันกลับพบความสงบแทนแทนที่จะให้ผู้คนจำนวนมากรุมถ่ายรูปทะเลสาบ Bled อันโด่งดังฉันได้พบกับชายฝั่งที่ว่างเปล่าซึ่งมีครอบครัวในท้องถิ่นสองสามครอบครัวเพลิดเพลินกับแสงแดดในวันอาทิตย์ฤดูร้อนที่สดใสในช่วงเวลารับประทานอาหารมื้อหลักที่นั่งริมระเบียงที่ร้านอาหารกลางแจ้งที่สวยงามนั้นหาซื้อได้ง่ายโดยไม่ได้สำรองที่นั่ง

รสชาติของชีวิต

ตั้งอยู่ระหว่างอิตาลีและโครเอเชียที่มีผู้มาเยือนมากเกินไปสโลวีเนียยังคงสามารถบินได้ภายใต้เรดาร์ของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อฉันพูดถึงแผนการเดินทางช่วงฤดูร้อนกลับบ้านที่สหรัฐอเมริกาปฏิกิริยาของคนอเมริกันส่วนใหญ่ต่อการได้ยินจุดหมายปลายทางของฉันก็ทำให้งงงวยนั่นมันที่ไหนด้วยเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ในการสำรวจประเทศนี้ฉันสมัครทัวร์ Exodus Travels ‘Lakes & Mountains of Sloveniaเพื่อเพิ่มเวลาของฉันและได้ลิ้มลองรสชาติที่ดีของประเทศเล็กๆแห่งนี้สโลวีเนียมีขนาดเล็กกว่านิวเจอร์ซีย์เล็กน้อยมีขนาดเล็กกว่ารัฐนิวเจอร์ซีย์เล็กน้อยทั้งขนาดและจำนวนการท่องเที่ยวโดยเพื่อนบ้านอย่างอิตาลีโครเอเชีย ออสเตรียและฮังการีแม้จะมีขนาดที่เล็กแต่สโลวีเนียก็มีภูมิประเทศที่หลากหลายในการเดินทางไปสโลวีเนีย คุณสามารถพิชิตภูเขาและลงไปในช่องเขาและดูภูมิประเทศที่หลากหลายโดยไม่ต้องเสียเวลาขับรถทริปของฉันเป็นเรื่องตลกที่ทุกอย่างในสโลวีเนียอยู่ห่างออกไป 45 นาทีเพราะแผนการเดินทางของทุกเช้าเริ่มต้นด้วยเราจะขับรถ 45 นาทีไปยังจุดเริ่มต้นเราพักอยู่ที่ Radovljica หนึ่งสัปดาห์ซึ่งเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา Julian ชื่อเล่นว่าเมืองสโลวีเนียที่หอมหวานที่สุด Radovljica อาศัยอยู่ตามชื่อเล่นของมันเจ้าของร้าน Radolca Chocolate แวะพักในร้านบูติกเล็กๆแห่งหนึ่งได้เสนอตัวอย่างช็อกโกแลตแสนอร่อยของเธอพร้อมกับคำอธิบายว่าโรคระบาดได้ผลักดันให้เธอเปิดธุรกิจในฝันได้อย่างไรตอนนี้เธอใช้เวลาทั้งวันในการทำช็อกโกแลตด้วยมือโดยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเช่นบลูเบอร์รี่หรือบัควีทแทนการเลิกงานในบริษัท

เมื่อ Radovlijcia เป็นฐานบ้านที่จะกลับไปทุกบ่ายฉันได้ลิ้มรสเล็กน้อยว่าการอยู่ในสโลวีเนียจะเป็นอย่างไรสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนขึ้นในแต่ละวันที่หวานและช้าที่ฉันใช้เวลาเดินเล่นบนภูเขาและกินทางผ่านเมืองต่างๆชาวสโลเวเนียให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตเป็นอันดับแรกสโลวีเนียได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลกอย่างสม่ำเสมอและเข้าใจได้ง่ายว่าทำไมพูดคุยกับเจ้าของร้านและพ่อครัวในโรงแรมและร้านอาหาร Kunstelji ที่ดำเนินกิจการโดยครอบครัวซึ่งทำหน้าที่เป็นฐานหลักในการเดินทางของฉันเขาบอกฉันว่าเขาใช้เวลามากกว่า100วันต่อปีเพื่อดื่มด่ำกับความหลงใหลในการดำน้ำปีนเขาและเล่นสกีทั้งหมดในขณะที่เล่นกลธุรกิจและนี้คือ รสชาติของชีวิต อันแสนหวานในสโลวีเนีย

เครดิต. จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *