ค้นหาช่วงเวลา แห่งความเงียบสงบใน Petra 

ค้นหาช่วงเวลา แห่งความเงียบสงบใน Petra แม้จะมีความมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมแต่ความประทับใจแรก Petra โบราณให้ความรู้สึกเหมือนสวนสนุกฝูงชนของนักท่องเที่ยวหลั่งไหลลงจากรถประจำทางและคุณจะถูกดูดกลืนเข้าไปในกองสมบัติเมื่อคุณล่องไปตามเส้นทางหลักสายเดียวของเมืองผ่านหุบเขาช่องแคบๆตื่นตาตื่นใจที่ Treasury อันโด่งดังของ Petra คุณจะได้รับการต้อนรับจากอูฐที่ส่งเสียงอ้อนวอนพ่อค้าหาบเร่ และแผงขายของที่ระลึกหรูหราที่แข่งขันกันเพื่อเรียกร้องความสนใจจากคุณทิ้งงานแกะสลักหินทรายอันน่าทึ่งไว้เป็นฉากหลังเมื่อคุณใช้เวลาทั้งหมดด้วยผู้คนอีกหลายร้อยคนที่ห้อมล้อมอยู่รอบตัวคุณ ช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบเพื่อชื่นชมสิ่งที่อยู่ก่อนที่คุณจะรู้สึกว่าเข้าใจยากรอบๆทิวทัศน์ที่มีชื่อเสียงทุกแห่งมีคนก้าวเข้ามาในมุมมองของคุณเพื่อถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบทำลายช่วงเวลาหรือผู้ขายส่งเสียงเรียกร้องความสนใจและดึงคุณออกจากภวังค์ 

ค้นหาช่วงเวลา

Mekhled ไกด์นำเที่ยวของExodus Travels รู้สึกว่าฉันตื่นเต้นมากเกินไปจึงส่งแผนที่และคำแนะนำให้ฉันใช้เส้นทาง Wadi Farasa ซึ่งเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวซึ่งนำไปสู่สถานที่บูชายัญบนที่สูงเพื่อค้นหาความสันโดษป้ายสีน้ำตาลที่ไม่เด่นชัดห่างจากเส้นทางท่องเที่ยวหลักไปยังอารามชี้ทางเหนือฉันขึ้นไปมีธงผืนหนึ่งโบกสะบัดในสายลม ทำเครื่องหมายสถานที่บูชายัญอันสูงส่งซึ่งดูเหมือนอยู่ห่างไกลอย่างน่ากลัวเป็นเครื่องกีดขวางที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่เหนื่อยล้าเส้นทาง Wadi Farasa ที่คดเคี้ยวเป็นเส้นทางที่ยาวกว่าจากสองเส้นทางเพื่อไปยังจุดที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งใน Petra และด้วยเหตุนี้จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนน้อยกว่ามากฉันตรวจสอบแผนที่อีกครั้งแล้วออกเดินทางไปตามเส้นทางที่เต็มไปด้วยฝุ่นภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีฝูงชนและเสียงจากเส้นทางหลักก็หายไปในระยะไกลและทันทีที่ฉันอ้อมโค้งที่สองก็ไม่เห็นวิญญาณอื่น 

ค้นหาช่วงเวลา

แสงอาทิตย์ในทะเลทรายสาดส่องลงมาขณะที่ฉันเดินขึ้นไปทันใดนั้นทางก็เปิดออกไปสู่พื้นที่ที่ซ่อนเร้นเผยให้เห็นโครงสร้างอันซับซ้อนที่แกะสลักจากหินทรายอนุสาวรีย์สลักเหล่านี้น่าประทับใจพอๆกับ Treasury ที่มีชื่อเสียงแต่ไม่มีผู้คนจำนวนมากมาแย่งชิงทิวทัศน์นี้นั่งอยู่ใต้ร่มเงาของอาคารสูงตระหง่าน อากาศนิ่งและเงียบสนิทมันเป็นความเงียบที่ฉันไม่เคยได้ยินจากบ้านในเมือง ที่ซึ่งชีวิตรับรู้การมีอยู่ของมันตลอดเวลาแม้ว่าผู้คนหลายพันคนจะอยู่ห่างออกไปไม่ถึงหนึ่งไมล์แต่จากตำแหน่งที่ฉันนั่ง ฉันไม่ได้ยินหรือเห็นสิ่งมีชีวิตอื่นเลยเมื่อมองดูซากอารยธรรมที่ถูกทิ้งร้างฉันรู้สึกราวกับว่าฉันเป็นคนสุดท้ายบนโลกในที่สุดนักเดินทางคนเดียวอีกคนก็เดินขึ้นมาและฉันก็ถือคติว่าต้องทำต่อไปฉันปีนขึ้นบันไดที่แกะสลักบนหน้าผาหินทรายเมื่อหลายพันปีก่อน ฉันเคลื่อนไหวไปตามจังหวะของตัวเองโดยไม่มีฝูงชนมาเร่งรีบหรือรั้งฉันไว้ทุกครั้งที่ขุดพบงานที่มีรายละเอียดซับซ้อนมากขึ้นและรู้สึกเหมือนได้เดินกลับเข้าไปในประวัติศาสตร์หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง การไม่มีผู้คนก็แทบจะน่าตกใจเพราะฉันสงสัยว่าฉันเลี้ยวผิดทางที่แทบไม่มีป้ายบอกและเดินออกนอกเส้นทางไปสู่ความร้อนระอุของทะเลทรายหรือไม่มา ค้นหาช่วงเวลา แห่งความเงียบสงบใน Petra 

เครดิต. จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *